Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Quách Tĩnh - Hậu nhân Bắc Cái Hồng Thất Công

Quách Tĩnh - Hậu nhân Bắc Cái Hồng Thất Công

Cao thủ võ lâm Quách Tĩnh được nhiều người biết đến trong tiểu thuyết Thần Điêu Đại Hiệp và Anh hùng xạ điêu của nhà văn Kim Dung. 

Quach Tinh

Bắc Hiệp Quách Tĩnh là con trai của Quách Khiếu Thiên và Lý Bình, và cụ tổ nhà học Quách chính là Quách Thịnh (nhân vật trong truyện Thủy Hử, một trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc). Quách Tĩnh từ nhỏ đã sống trên thảo nguyên Mông Cổ , 2 chữ " Quách Tĩnh " được Trường Xuân Tử Khưu Xứ Cơ là đạo sĩ phái Toàn Chân đặt .

Quach Tinh

Cao thủ Quách Tĩnh vốn là người khù khờ ,chậm chạp, ăn nói vụng về, hơi đần. Ngoại hình thì cực nam tính : lông mày rậm, hai mắt to, mặt chữ điền đầy đặn rất tuấn tú. Tính tình hào sảng, vô tư, chăm chỉ, chân thật, dũng cảm, hay làm việc nghĩa. Lớn lên tại nơi giá lạnh đó là Mông Cổ, sự lạnh lẻo âm u, cộng với việc cha mình bị người Kim giết, Bắc Hiệp Quách Tĩnh đi theo các tường giỏi của Thành Cát Tư Hãn học nghề, đặc biệt đó là danh tướng Triết Biệt ; Giang Nam Thất Quái và sau này bái Bắc Cái Hồng Thất Công làm sư phụ. Quách Tĩnh học võ công của họ trở thành một trong những người giỏi nhất đương thời, được người đời gọi là Bắc Hiệp. Quách Tĩnh nổi khắp giang hồ nhờ 1 chieu thức duy nhất đó là Hàng Long thập bát chưởng võ công trấn phái của Cái Bang.
Sau này Quách Tĩnh cưới Hoàng Dung, tiểu nữ của Đông Tà Hoàng Dược Sư và là bang chủ Cái Bang, sinh được ba người con: Quách Phù, Quách Tương và Quách Phá Lỗ.

Quach Tinh

Thành tích lớn nhất của Quách Tĩnh là bảo vệ thành Tương Dương trước sự xâm lăng của người Mông Cổ. Khi quân Mông Cổ trở lại, thành Tương Dương thất thủ, ngoài Quách Tương, cả gia đình Quách Tĩnh đã tự sát.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét