Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Cao thủ võ lâm Tây cuồng Dương Quá

Cao thủ võ lâm Tây cuồng Dương Quá

Tây cuồng Dương Quá, là hậu duệ độc nhất của Dương Khang và Mục Niệm Từ, dòng dõi Dương Tái Hưng thời Nam Tống. Chữ Quá trong Dương Quá có nghĩa là bỏ qua lổi lầm của cha mình đã gây ra cho Đại Tống , chữ Quá này chính là Bắc Hiệp Quách Tĩnh đặt choTên của chàng là do Quách Tĩnh đặt cho lúc sinh thành củng là lúc Dương Khang chết .

Tay Cuong Duong Qua

Cao thủ võ lâm Tây cuồng Dương Quá khuôn mặt có cặp chân mày tỏa mạnh khí thái bất phàm, đôi mắt sáng ngời, bản chất rất thông minh, tính tình thì cổ quái, có nhiều mưu mẹo tinh ranh . Tây cuồng Dương Quá không biết gì về cha mẹ của mình, nen thầm ngưỡng mộ cha mình là 1 chính nhân quân tử, và rất ghét ai xúc phạm đến cha và mẹ mình. Vì Dương Quá cô đơn 1 mình từ nhỏ, được Quách Tĩnh Hoàng Dung mang về cưu mang, và gửi lên Toàn Chân Phái cho học võ công. Nhưng bản tính vốn bất bình với cái gì gọi là chính nhân quân tử, nên Tây cuồng Dương Quá đã mắc tội với Triệu Chí Kính, người này là sự phụ trên Toàn Chân giáo của Dương Quá. Bị ghét bị vùi dập ở Toàn Chân, nên Dương Quá chạy trốn lạc vào Cổ Mộ, nơi này chàng gặp được tiên nữ Tiểu Long Nữ và bái người này là cô cô dạy võ công cho mình. Mối tình sư đồ giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ bắt đầu từ đây. Đây là 1 trong những mối lương duyên gầy đây tranh cải vào xã hội lúc bấy giờ, mối tình sư đồ. Dù bị dư luận phản đối lên tiếng, nhưng Tây cuồng Dương Quá vẫn yêu tha thiết cô cô của mình, bất chấp thị phi.

Tay Cuong Duong Qua

Từ Toàn Chân giáo về, chàng ở nhà bá phụ Quách Tĩnh, Tây cuồng Dương Quá bị Quách Phù, con gái đầu lòng bá phụ Quách Tĩnh chặt đứt 1 cánh tay, chàng bỏ chạy lên rừng núi sâu và kể từ đó chàng ẩn thân trong hang động, cùng với Thần điêu và ngày đêm luyện tập bí kíp độc cô cửu kiếm . Sau khi luyện thành nhiều tuyệt học võ công, Tây cuồng Dương Quá cùng với Thần điêu hành hiệp giang hồ, làm nhiều việc tốt giúp đời nên được người đời tôn sùng là Thần điêu đại hiệp.
Vì trúng độc nặng, biết không thể nào chữa khỏi và không muốn Dương Quá chết theo mình, Tiểu Long Nữ đã nhảy xuống đáy Tuyệt tình cốc và khắc lại chữ trên bia đá hẹn 16 năm sau gặp lại tại nơi này. Tây cuồng Dương Quá suy sụp nhưng nhờ Hoàng Dung nhanh trí nói rằng Tiểu Long Nữ được Nam Hải Thần Y cứu giúp.

Tay Cuong Duong Qua

16 năm trôi qua ,Tây cuồng Dương Quá kết bạn với Đông Tà Hoàng Dược Sư, Dương Quá mới biết được Hoàng Dung đã lừa dối mình 16 năm qua, chàng tức giận và suy sụp vô cùng. Nhưng may mắn thay Tiểu Long Nữ không chết, mà đã tự chữa được độc trong người, và Tây cuồng Dương Quá gặp lại được Tiểu Long Nữ thật. Dương Quá vô cùng mừng rỡ và 2 người từ đó sống hạnh phúc bên nhau.
Tây cuồng Dương Quá lập được nhiều chiến công hiển hách cho Đại Tống, cùng Quách Tĩnh Hoàng Dung bảo vệ giữ vững thành Tương Dương, trước sự thôn tính của Mông Cổ.
20 năm 1 lần , tỉ thí Hoa Sơn luận kiếm lần thứ ba trở lại, lần này với võ công trác tuyệt, Dương Quá được tôn là Tây Cuồng , một trong Thiên hạ ngũ tuyệt .
Vì Tây cuồng Dương Quá đã gặp lại được người yêu của mình, nên Dương Quá quyết định cùng Tiểu Long Nữ không mang đến thế sự, và từ đó giang hồ không còn ai được gặp họ nữa.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét