Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Bí kíp võ lâm tuyệt học cái bang : Giáng Long Thập Bát Chưởng

Bí kíp võ lâm tuyệt học cái bang : Giáng Long Thập Bát Chưởng

Bí kíp võ lâm Giáng Long Thập Bát Chưởng là loại võ công tuyệt học và là loại võ công chấn bang của Cái. Bí kíp võ lâm Giáng Long Thập Bát Chưởng đã từng gây náo loạn võ lâm trung nguyên, là loại võ công bất kỳ phái nào nghe xong củng bỏ chạy.

Giang Long Thap Bat Chuong

Giáng Long Thập Bát Chưởng  được xếp hàng trung với 2 phái Thiếu Lâm và Võ Đang, nhờ Giáng Long Thập Bát Chưởng  mà Cái Bang được gọi là đại phái.
Ưu điểm của Giáng Long Thập Bát Chưởng là có tính thực dụng và thực tiễn cao, ra đòn lá trúng đích, hướng đánh có mục tiêu cụ thể rõ ràng. Ngoài ra Giáng Long Thập Bát Chưởng  còn có thể đánh lạc hướng tần công của đối phương. Giáng Long Thập Bát Chưởng không ảo diệu và khoa trương, mà hướng đến hiệu quả.
Danh sách 18 chiêu của bí kíp võ lâm Giáng Long Thập Bát Chưởng
1.   Kháng Long Hữu Hối
2.   Phi Long Tại Thiên
3.   Kiến Long Tại
4.   Hồng Tiệm Vu
5.   Tiềm Long Vật
6.   Lợi Thiệp Đại Xuyên
7.   Chấn Kinh Bách Lý
8.   Hoặc Dược Tại Uyên
9.   Song Long Thủ Thủy
10. Thần Long Bãi Vĩ
11. Đột Như Kỳ Lai
12. Thời Thừa Lục Long
13. Bái Nhiên Hữu Vũ
14. Tổn Tắc Hữu Phu
15. Long Chiến Vu Dã
16. Lữ sương băng chí
17. Đê Dương Xúc Phiên
18. Quần Long Loạn Vũ

Giang Long Thap Bat Chuong


Tuyệt chiêu Giáng Long Thập Bát Chưởng thứ 16, 17, 18 nghe đâu đã bị thất truyền. sau Quách Tĩnh thì các bang chủ về sau của Cái Bang không ai còn luyện được 3 chiêu này.
Bí kíp võ lâm Giáng Long Thập Bát Chưởng bao gồm 18 chiêu, nhưng thực chất giang hồ chỉ có thể xem được 13 thường dùng,  còn lại chỉ tò mò tìm hiểu. Trong các chiêu đó chỉ có Kháng Long Hữu Hối thì giang hồ thấy thường dùng, chiêu này có nghĩa rồng bay quá cao sẽ hối hận, đây là chiêu thức quen thuộc nhất và nổi tiếng nhất trong bí kíp võ lâm Giáng Long Thập Bát Chưởng. 

Giang Long Thap Bat Chuong

Giáng Long Thập Bát Chưởng vốn cực kỳ mạnh mẽ, cương mãnh, không gì không phá được, nhưng riêng tuyệt kỹ kháng long hữu hối cò thể duy trì kháng lại 1 ít phần công lực, nên người dùng Giáng Long Thập Bát Chưởng hoàn toàn có thề dùng mạnh nhẹ để răn đe hay tiêu duyệt đối thủ. Chính sự xảo diệu, có phát có thu trong chiêu chưởng pháp này đã tạo ra cho Giáng Long Thập Bát Chưởng một sự linh hoạt đặc biệt, chứ không hẳn hoàn toàn cương mãnh, chỉ biết phá hủy và tiêu diệt như người ta thường nghĩ.



Giang Long Thap Bat Chuong

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét