Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Tài Hoa , trung nghĩa và bất hạnh của cao thủ Kiều Phong

Tài Hoa , trung nghĩa và bất hạnh của cao thủ Kiều Phong

Nhắc đến cuộc đời Kiều Phong (hay Tiêu Phong) ai mà không thấy sự bất hạnh leo trùm lên trong suy nghỉ. Mẹ cha bị vay hảm giết chết khi chưa được 1 tuồi, có được 1 ý chung nhân nhưng lại có thâm thù với cha nàng, thế là cái chết người yêu hóa giải mối thâm thù này. Kết nghĩa được bằng hữu gian hồ lại phải bôn ba khắp nới khi tương phùng củng là lúc mình phải tự sát, tự sát để trung với quốc, để nghĩa với giang hồ.

Kieu Phong

Quá trình bất hạnh khi Kiều Phong  chào đời chưa đầy 1 tuổi. Cha mẹ của Kiều Phong bị vay đánh trên Nhạn Môn Quan . Khi ấy, vì mắc mưu của Mộ Dung Bác, nên các anh hùng cao thủ của võ lâm Trung Nguyên đã vây đánh Tiêu Viễn Sơn ( cha của Kiều Phong), mẹ chàng tử nạn còn cha chàng là Tiêu Viễn Sơn sau khi báo thù đã ôm cả Kiều Phong tự vẫn. Vì thương con còn quá nhỏ nên cuối cùng Tiêu Viễn Sơn đã ném Kiều Phong trở lại.
Lúc Kiều Phong tròn 30 tuổi thì những trái đắng đời vị anh hùng cao thủ này lại tiếp tục nổi lên. Đâu ai ngờ 1 đại cao thủ danh cao vọng tộc , đường đường là bang chủ Cái Bang, được giang hồ ca tụng là đại anh hùng, là đại cao thủ số 1 võ lâm với lời truyền Bắc Kiều Phong, Nam Mộ Dung (nhà Mộ Dung Cô Tô ở Giang Nam). Nhưng đang lúc ở đỉnh cao danh vọng, trong 1 lần xuống Giang Nam, chàng lại bị mưu hại đến thân bại danh liệt, mất chức bang chủ và trở thành 1 kẻ không rõ thân thế, nguồn gốc. Cả giang hồ đã đổ tội giết cha mẹ, giết thầy, giết bằng hữu lên đầu Kiều Phong và ráo riết truy sát chàng.

Kieu Phong

Trong thời gian loạn lạc ấy, Kiều Phong đã phải lòng 1 ái nữ tên là A Châu, người con gái Giang Nam đã mang đến ước mơ, mang đến hy vọng, mang đến tình yêu cuộc sống và tưới mát cả tâm hồn đang khô héo của chàng. Nhưng oán trái nghiệt ngã thay,Kiều Phong có mối thù với Đoàn Chính Thuần, mà A Châu lại lá ái nữ lưu lạc của Thuần, nên A Châu không thể để cha mình và người tình sống chết với nhau. Đêm hẹn quyết đấu nàng giả cha mình và đánh nhau với Kiều Phong , chính Kiều Phong dùng 1 chưởng đánh chết nàng, những lời chăn chối cuối cùng mong được hòa giải nổ hận 2 bên, Kiều Phong đã giết chết người mình yêu thương nhất lúc bấy giờ.
1 thời gian sau Kiều Phong đã tìm được tung tích phụ thân, nhưng oan nghiệt thay, cha của Kiều Phong đã quy y cửa Phật, và dứt đoạn lương duyên với hồng trân, mặc cho Kiều Phong quỳ 7 ngày 7 đêm tha thiết được gặp cha 1 lần. Nhưng cha của Kiều Phong vẫn đoạn tuyệt.

Kieu Phong

Điểm kết của cuộc đời Kiều Phong củng là ải Nhạn Môn Quan, vì để tránh họa binh đao cho bá tánh 2 nước Tống – Liêu, Kiều Phong đã bị hoàng đế nước  Liêu là Gia Luật Hồng Cơ hạ chỉ cấm trở về đại mạc, nơi chôn rau cắt rốn của chàng. Lúc này, Kiều Phong đã trở thành 1 kẻ vô thân vô thích, không nhà không cửa, có quê nhưng chẳng có đường về. Còn con tim chàng thì đã chết cùng nàng A Châu thương yêu.
Kiều Phong đã tự vẫn ngay tại Nhạn Môn Quan, tại chính nơi mà 30 năm trước, chàng từ cái chết tìm về sự sống và đến giờ lại từ sự sống bay về với cõi chết. Thân thể Kiều Phong lại gieo mình xuống vực thẳm một lần nữa, kết thúc 30 năm oanh liệt nhưng đầy đau khổ và cũng là khép lại kiệt tác kinh điển Thiên Long Bát Bộ của Kim gia.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét