Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bí kíp võ lâm trấn bang của Cái Bang: Đả Cẩu Bổng pháp

Bí kíp võ lâm trấn bang của Cái Bang: Đả Cẩu Bổng pháp

Lịch sử hình thành Cái Bang rất ngộ, Cái Bang dùng 2 con vật đối lập nhau để quảng bá hình ảnh Cái Bang trên khắp giang hồ. Long ( Rồng) là linh vật, Cái Bang dùng để quảng bá bí kíp võ lâm danh chấn giang hồ của mình đó là Giáng Long Thập Bát chưởng. Cẩu ( Chó), Cái Bang dùng để quảng bá bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp , mà giới giang hồ lại truyền tai nhau Đả Cầu Bổng Pháp là bí kíp để trấn bang của Cái Bang.

Da Cau Bong Phap

Không có gì xa lạ,bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp được luyện chung với một cây gậy, mà giang hồ vẫn gọi là gậy đánh chó. Tục lệ xa xưa khi ai nhậm chức bang chủ Cái Bang, thì ngay lập tức được truyền thụ cái bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp với cây gậy đánh chó, và bị các trưởng lảo trong bang bâu lại phun nước miếng. Tất cả mọi người trong bang khi thấy gậy là quỳ xuống hành lể . Cây gậy này nó dài 3 thước lẻ 7 phân, hình thẳng và làm bằng trúc xanh. Riêng cây gậy dành cho bang chủ Cái Bang thì làm bằng Lục ngọ, có màu xanh như trúc vậy. Một cây gậy tầm thường như vậy nhưng lại có quyền lực tối cao, có thể sai khiến hàng vạn vạn Bang Chúng dưới quyền.

Da Cau Bong Phap

Bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp có nghĩa là dùng gậy trúc để đánh ác cẩu (chó điên ), tại do trên đường đi xin ăn, các con chó giữ nhà gây khó khăn cho các bang chúng, nên lúc đi khất thực, các bang chúng lúc nào củng man theo gậy để đánh chó . Bí kíp Đả Cầu Bổng Pháp rất linh hoạt và nhanh nhẹn và vô cùng cơ động. Cuốn bí kíp này được viết lại sau 1 thời gian dài các huynh đệ trong bang đi xin ăn và đúc kết lại thành cuốn bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp .
Bí kíp võ lâm Đả Cầu Bổng Pháp được phân ra làm 36 đường đánh , và nó dược chua theo 8 chữ khẩu quyết: buộc, đập, trói đâm, khều, dẫn, khoá, xoay. Người sử dụng bí kíp Đả Cầu Bổng Pháp tuỳ tình hình địch thủ mà sử dụng một trong 8 chữ khẩu quyết này là có thể khắc địch chế thắng. Điểm mạnh của Đả Cầu Bổng Pháp là người sử dụng  tuy võ công kém hơn khi đụng đối thủ mạnh cũng có thể dùng Đả Cầu Bổng Pháp  để chiến thắng , chiêu thức Đả Cầu Bổng Pháp biến ảo tinh diệu tuyệt kì.

Da Cau Bong Phap

Danh sách 12 chiêu Đả Cầu Bổng Pháp thường được nhắc đến trong chốn giang hồ :
 + 1 . Ác Cẩu Lan Lộ
 + 2. Áp Kiên Cẩu Bối (khẩu quyết chữ Khoá)
 + 3. Bát Cẩu Triều Thiên (chữ Khoá)
 + 4. Bát Thảo Tầm Xà (chữ Đâm)
 + 5. Bổng Đả Ác Cẩu (chữ Đập)
 + 6. Bổng Đả Song Khuyển (chữ Đập)
 + 7. Lục Phản Cẩu Điện (chữ Đâm)
 + 8. Ngao Khẩu Đoạt Trượng (Cướp gậy từ tay địch nhân)
 + 9. Phản Lục Cẩu Điện
 +10.Phản Tiệt Cẩu Đồn

 +11.Tà Đả Cẩu Bối
Da Cau Bong Phap

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét