Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bí kíp Võ Lâm Cái Bang : Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ

Bí kíp Võ Lâm Cái Bang : Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ

Bí kíp Võ Lâm Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ  là 1 trong những tuyệt kỹ võ học của môn phái Cái Bang, nghĩa là người thi chuyển dùng hỏa quyền thiêu đốt kẻ địch, gây sát thương ngoại công


Toa Hau Cam Na Thu

Hầu có nghĩa là yết hầu, là cổ họng, cầm là khống chế, nã là kiểm soát, thủ là tay. Vậy bí kíp Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ có nghĩa là phong tỏa khống chế yết hầu của đối thủ, nhích cử nhích động đối thủ là bị tiêu diệt trong tích tắc.
Trong các loại bí kíp võ lâm cái thế có ghi rất rõ là yết hầu được coi là một tử huyệt ,khi đối thủ đánh trúng yết hầu có thể gây thương vong, và trên giang hồ không có 1 tuyệt chiêu nào qua Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ , dùng hai tay co móc lại mô phỏng như móng vuốt chim ưng (ưng trảo công hay ưng trảo thủ) để móc và giật cổ họng của đối phương.

Toa Hau Cam Na Thu

Trung Nguyên thời bấy giờ xem bí kíp võ lâm Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ chỉ là loại võ công trung bình trên giới giang hồ. Xét về độ mạnh độ nhạy, đồ hung ác nó thua xa Giáng long thập bát chưởng, hay đại kim cang chưởng lực. Xét về tính âm độc, tính lạnh lùng, nó thua xe cửu âm bạch cốt trảo. Nhưng bí kíp võ lâm Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ  có củng có ưu điểm của nó, Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ chỉ tấn công 1 mục tiêu, đó là yết hầu của địch. 

Toa Hau Cam Na Thu

Hành tẩu chốn giang hồ,ai cũng biết rằng yết hầu là yếu huyệt quan trọng bậc nhất, ai bị Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ  đánh vào đó sẽ chết ngay. Nhưng thực tế lưu truyền bí kíp võ lâm Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ , các cao thủ đã xào nấu môn Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ thành nhiều mục đích khác nhau. Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ  không chỉ để dùng tiêu diệt đối phương, nhưng có khả năng răn đe gây nguy hại địch thủ. Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ  nó làm cho đối thủ bị câm điếc, gây biến âm giọng nói.Bí kíp võ lâm Tỏa Hầu Cầm Nã Thủ đã trở thành khắc tinh của Thiên Lý Truyền Âm, Truyền Âm Nhập Mật hay cả ... Sư Tử Hống.



 Toa Hau Cam Na Thu

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét