Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Bí kíp võ lâm Toàn Chân Giáo : Thiên Tiên Khí Công

Bí kíp võ lâm Toàn Chân Giáo : Thiên Tiên Khí Công

Thiên Tiên Khí Công là môn võ công thiên về dùng khí công , nội lực .Trong vài năm gần đây, luyện tập Thiên Tiên Khí Công đang dần trở thành một trào lưu được nhiều người tìm hiểu và luyện tập. Tuy nhiên, trên giang hồ không phải ai cũng biết và tập đúng.

Thien Tien Khi Cong

 Khổ luyện bí kíp Thiên Tiên Khí Công không những giúp cho cơ thể luôn trong sáng và bền vững mà còn giúp kết hợp trị liệu, nhưng nếu tập sai, sẽ gây không ít hậu quả cho người võ sinh.
Bí kíp Thiên Tiên Khí Công : (nguyên pháp) là công pháp tĩnh công, đó là phương pháp dùng Hậu thiên để tăng cường cho Tiên thiên.
Bình thường trong Thiên Tiên Khí Công, Tiên thiên khí vẫn vận hành trong cơ thể theo một chu trình khép kín nhất định. Nhưng tùy từng cơ địa, sức khỏe và tuổi tác, quá trình vận hành có thể mạnh, có thể yếu hoặc có thể có những rối loạn cục bộ hay toàn thể mà làm cho cơ thể suy giảm tinh lực dẫn đến bệnh tật hoặc lão hóa.

Thien Tien Khi Cong

Tập luyện Thiên Tiên Khí Công (nguyên pháp) là dùng Hậu thiên tăng cường cho tiên thiên, làm cho dòng năng lượng trong người luôn xuôi chảy đều đặn và thông thoáng. Do đó khí huyết luôn lưu thông, kinh lạc thông suất, âm dương bình quân, thủy hỏa tương tế làm cho năng lượng sinh hoặc trong cơ thể luôn quân bình và tăng trưởng để thích nghi cao nhất với Đại Tự Nhiên.
Bí kíp Thiên Tiên Khí Công (nguyên pháp) là một võ công tĩnh khí công chân truyền của môn phái Toàn Chân Giáo.
Bí kíp Thiên Tiên Khí Công trong thế giới hiện đại : Tập luyện Thiên Tiên Khí Công động tác phải dựa vào sư vận chuyển của chu trình chân khí đáo - tụ - thoát nơi đan điền phối hợp với nhịp hít vào và thở ra nên không chú trọng vào chiêu thức.

Thien Tien Khi Cong

Khi luyện tập Thiên Tiên Khí Công, dù có những tư thế mau chậm và dài ngắn khác nhau, các võ sinh cũng chỉ giữ một nhịp hít thở điều như nhau ví như một nhạc trưởng giữ nhịp cho một một buổi hòa nhạc bất kể những thay đổi trong tiết tấu. Khi luyện tập thuần thục thì chúng ta tự do thi triển 12 chiêu thức trên bất kể theo thứ tự rõ rệt nào, Ý phóng túng, tay chân thanh thản duỗi theo duy chỉ có hoi thở vẫn giữ mãi một nhịp như nhất.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét