Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Bí kíp võ lâm vô địch thiên hạ : Ngọc Nữ Tâm Kinh (Cổ Mộ Phái)

Bí kíp  võ lâm vô địch thiên hạ : Ngọc Nữ Tâm Kinh (Cổ Mộ Phái)

Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh là một loại võ công tuyệt đỉnh thượng thừa trong giới giang hồ Trung Nguyên . Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh là tuyệt học lợi hại nhất của Cổ Mộ phái, tương truyền bí kíp võ lâm này do tổ sư bà bà "Lâm Triều Anh" sáng tạo ra, trong bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh ghi lại những môn võ công lợi hại nhất của bà bà Lâm Triều Anh.

Ngoc Nu Tam Kinh

- Về bối cảnh xuất xứ, do Lâm Triều Anh đã yêu tha thiết mặn nồng giáo chủ Toàn Chân giáo Vương Trùng Dương, hai người này tuy yêu nhau nhưng không đến được với nhau vì quá nhiều mâu thuẫn, chính vì lòng hận thù Vương Trùng Dương nên Lâm Triều Anh đã sáng tác ra, mục đích là muốn phá giải hết mọi võ công của Toàn Chân Giáo để trả thù Vương Trùng Dương. Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh ra đời nhằm mục đích khắc chế hết kiếm pháp võ công của Toàn Chân Giáo.
Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh muốn luyện thành phải trải qua 3 giai đoạn:

  1. Luyện hết toàn bộ bí kíp võ học của phái Cổ Mộ.
  2. Luyện hết trọn bộ Toàn Chân Kiếm Pháp.
  3. Tu luyện Ngọc Nữ Tâm Kinh.

Ngoc Nu Tam Kinh

- Nội công của bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh đi từ bàng môn tà đạo chiếm thượng phong, khi luyện công, khí nóng trong cơ thể thoát ra bên ngoài, chính vì lẻ đó mà người luyện bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh cần tập ở nơi thoáng mát và rộng rãi và phải cởi bỏ hết quần áo mà tập, nếu không khí nóng sẽ tích tụ bên trong, nhẹ thì gây trọng bệnh, nặng thì làm chết người. Trong quá trình tu luyện, hai người phải dùng nội lực đạo dẫn phòng hộ cho nhau, nếu không sẽ tẩu hoả nhập ma. Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh gồm 9 tầng, lúc luyện chia ra Âm Tiến và Dương Thoái; đơn số hành công là Âm Tiến, còn song số là Dương Thoái. Luyện Dương Thoái thì có thể ngừng lại nghỉ nhưng Âm Tiến thì phải liên tục không được đức quãng nếu không tẩu hoả nhập ma chân khí chạy ngược vào lục phủ ngũ tạng. Khi luyện thành sẽ có một nội lực thâm hậu.

Ngoc Nu Tam Kinh

- Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh được cho là vô địch thiên hạ lúc bấy giờ, vì cơ bàn nó khắc chế hết mọi võ công của Toàn Chân Giáo, mà vào thời ấy võ công của giáo chủ Vương Trùng Vương đã là đệ nhất thiên hạ, võ học Toàn Chân phái giang hồ công nhận là đại phái chánh tông. Lúc Cô Long đang nội thương trần trọng, nhưng chỉ vài chiêu thức có thể khiến Lý Mạc Sầu bỏ chạy. Tây Cuồng Thầ điêu đại hiệp lúc võ công còn thấp kém, đơn phương dùng bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh hạ gụt 2 trong số toàn chân thất tử.
Song kiếm họp bích Cảnh giới cao nhất của bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh
- Bí kíp Ngọc Nữ Tâm Kinh chủ yếu tập trung vào kiếm pháp, tuy Ngọc Nữ Tâm Kinh khắc chế võ công của Toàn Chân Giáo, nhưng cảnh giới cao nhất của loại võ công này là song kiếm họp bích, nghĩa là phối hợp với võ công của Toàn Chân Giáo và võ công của Cổ Mộ phái. Cơ bản do Lâm Triều Anh chưa thể quên được người yêu Vương Trùng Dương . Khi viết đến chương cuối cùng bà tưởng tượng ra một người sử dụng Toàn Chân Kiếm Pháp, một người dùng Ngọc Nữ Kiếm Pháp tạo thành song kiếm hợp bích - Ngọc Nữ Tố Tâm Kiếm Pháp. Song kiếm tung hoành là khách, kề vai đánh địch mới là chủ, mỗi chiêu thức đều phối hợp nhau, chiếu cố nhau, tình ý triền miên tha thiết.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét