Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Kiều Phong vị anh hùng của Cái Bang

Kiều Phong vị anh hùng của Cái Bang

Kiều Phong ( nhiều người gọi là Tiêu phong ) là người Khiết Đan , cha tên Tiêu Viễn Sơn, lúc xưa cùng khi gia đình tiến vào Trung Nguyên đã bị các đại cao thủ của võ lâm Trung Nguyên mai phục ở Nhạn Môn Quan, đánh cho gia đình tan nát, vì bị trúng kế gia đình Mộ Dung Phục.

Kieu Phong

Tiêu Viễn Sơn thuở ấy là 1 trong những người có võ công cái thế thiên hạ, 1 mình ông đã hạ gần hết anh hùng trung nguyên. Nhưng do không bảo vệ được vợ con nên đã để cho vợ ình bị đánh chết, sau đó chính người đã ôm vợ nhảy xuống Nhạn Môn Quan để tìm đến cái chết. Để lại đứa con thơ chưa đầy 1 năm tuổi. Đứa bé này được 1 gia đình tiều phu họ kiều mang về nuôi dưỡng, và đặt cho cái tên là Kiều Phong.

Kieu Phong

Kiều Phong từ nhỏ đã được Huyền Khổ đại sư truyền dạy võ công , nên võ công của  Kiều Phong có nguồn gốc từ Thiếu Lâm Tự. Sau này Kiều Phong gia nhập Cái Bang và được Bang Chủ Uông Kiếm Thông truyền cho bí kíp võ lâm chấn bang của Cái Bang thời bấy giờ đó là hàng long thập bát chưởng (có nơi gọi là giáng long) . Tất cả sự vật sự việc trên đều là do sự ăn năn hối hận của các cao thủ năm xưa nghe lời xúi dục của gia đình Mộ Dung hảm hại, nên họ bù đắp lại cho Kiều Phong .
Kiều Phong có sự hào hiệp trọng nghĩa khí, cộng với võ công thuộc hàng cao thủ võ lâm, và lại có công rất lớn cho Cái Bang nên đã được kế thừa ngôi vị bang chủ Cái Bang khi bang chủ củ qua đời.
Trong lúc ngồi uống rượu, do hữu duyên nên Kiều Phong đã kết nghĩa huynh đệ với lần tình cờ gặp Đoàn Dự . Lúc này Kiều Phong vẫn chưa biết nguồn gốc mình là người Khiết Đan.

Kieu Phong

Trong Cái Bang phái, Mã phu nhân (vợ của Mã phó bang chủ Cái Bang) là một người đàn bà dâm tà, yêu thầm đại hiệp Kiều Phong. Nhưng Kiều Phong vốn dĩ hào hiệp sống thanh bạch cả đời, nên rất ghét loại đàn bà này. Dùng mỹ nhân kế không thành, người đàn bà này rắp tâm lên mưu kế hảm hại Kiều Phong , và Kiều Phong đã bị anh em Cái Bang bắt từ chức vì lí do người là người Khiết Đan.
Kiều Phong là mẩu đại anh hùng cảo thủ sống vì chữ nghĩa

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét