Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bí kíp võ lâm Túy Quyền – Độc nhất vô nhị của Cái Bang

Bí kíp võ lâm Túy Quyền – Độc nhất vô nhị của Cái Bang

Bí kíp võ lâm Túy Quyền của Cái Bang là môn võ học bát đại tinh thâm, Túy Quyền  là võ say, người ta thường gọi Túy bát tiên quyền hoặc Túy tửu quyền .

Tuy Quyen

Bí kíp võ lâ Túy Quyền dựa trên hình tượng người say rượu, cách triển khai chiêu thức củng theo dáng vóc 1 người say xỉn, Túy Quyền gọi là quyền say, múa say .
Bí kíp võ lâm Túy Quyền là loại võ thuật, quyền pháp địa thuật, người học Túy Quyền khi đánh dựa vào đất và địa hình mà đánh tấn công đối thủ. Người đánh Túy Quyền phải có hình dạnh như người say mà tâm trí phải sừng sững như một ngọn cờ đứng riêng biệt trước phong ba bão táp . Về phong cách thì Túy Quyền có ba loại trong thi đấu : một là trọng hình (cử chỉ điệu bộ say), hai là trọng kỹ thuật ( kỹ thuật tác chiến) và ba là cả hình lẫn kỹ thuật (Cảnh giói cao nhất của Túy Quyền).

Tuy Quyen

Bí kíp võ lâm Túy Quyền có các đặc điểm như sau : tinh túy của Túy Quyền là hình say nhưng ý không say, Túy Quyền bước say nhưng tâm không say.
Bí kíp võ lâm Túy Quyền được triển khai xung quanh chữ "say", người đánh Túy Quyền  phải trông như say mà thật ra là đang giữ thế, người đánh Túy Quyền phải giả say để lừa địch thủ sau đó dùng sức địch thủ đánh trả địch thủ, dùng thế say để ra đòn.

Tuy Quyen

Về kỹ pháp của Túy Quyền thì cần có yêu cầu về nhãn pháp, linh hoạt thủ cước , và dĩ nhiên Túy Quyền rất chú trọng tấn pháp, đạt được 3 điều này mới phát hut đến cảnh giới cao nhất của Túy Quyền.
 + Nhãn pháp của Túy Quyền  (mắt) có nhìn, ngắm, coi qua, liếc xéo.
 + Chỉ pháp của Túy Quyền thì có: điểm, che, bổ, cắm, lừa, tóm, ngắt, khép (ngón tay).
 + Thủ pháp của Túy Quyền thì có áp sát, thúc, ép, dựa.
 + Thoái pháp của Túy Quyền (cước pháp) thì có: móc, gác, xoay, cắt, nâng, dậm, bật, quấn.
 + Phép ngã của Túy Quyền có ba loại: ngã nửa vời, ngã hẳn và ngã hóa giải nguy hiểm.

 + Phép dùng của Túy Quyền thì chú trọng mắt sắc tay lanh, hình say ý tỉnh, tùy cơ chọn thế, tránh thực đánh hư, né gạt tiến thân, ngã thúc ra chiêu.

Tuy Quyen

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét