Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Bí kíp võ lâm Thiếu Lâm Tự : Cửu Dương Thần Công

Bí kíp võ lâm Thiếu Lâm Tự : Cửu Dương Thần Công

Cửu Dương Thần Công là môn nội công trong thế giới các bí kíp võ lâm.

Cửu Dương Thần Công là bí kíp võ lâm được phát hiện bởi một người rất bình thường trong Thiếu Lâm Tự , đó là Giác Viễn đại sư, người quét dọn lau chùi cho thư viện kinh của Thiếu Lâm Tự., ông đã phát hiện 1 cuốn kinh mang tên là Lăng Già Kinh, cuốn sách này là 1 cuốn kinh bình thường, nhưng nội dung bên trong chứa tâm pháp quyền cơ, nên Giác Viễn tìm hiểu và phát hiện đây chính là Cửu Dương Thần Công mà sau này lưu truyền khắp giang hồ loại võ công cái thế này.

Cuu Duong Than Cong

Giang Hồ tương tryền rằng, ai mà có cuốn bí kíp võ lâm Cửu Dương Thần Công này, sau khi người đó luyện thành Cửu Dương Thần Công thì công lực sẽ mạnh lên gấp trăm lần và có thể gọi là bất thể xâm phạm. Khi tấn công , sức mạnh Cửu Dương Thần Công  tung ra là cực lớn, khiến đối thủ phải khiếp sợ, lực phòng ngự  của Cửu Dương Thần Công  cũng tương đương với địch, khả năng của Cửu Dương Thần Công phản đòn cao, địch dồn lực tấn công bao nhiêu sẽ bị phản đòn mạnh bấy nhiều, người mà luyện thành Cửu Dương Thần Công có 1 thân thể cường tràng, đao thương bất nhập, giống như Kim Cang không thể xâm phạm được, người luyện được loại chân kinh này sẽ có khinh công tuyệt diệu phi phàm trở thành cao thủ khinh công cái thế, ngoài ra Cửu Dương Thần Công còn giúp trị thương, bách độc không thể xâm phạm, đặc biệt Cửu Dương Thần Công có thể khắc chế được nội công hàn tính và âm tính.

Cuu Duong Than Cong

Bí kíp võ lâm Cửu Dương Thần Công dường như không có chiêu thức thuần túy võ học, khi luyện Cửu Dương Thần Công người luyện thường bị khô nóng như đang bi lửa tam chân hỏa thiêu đôt,nếu muốn luyện thành Cửu Dương Thần Công ,  đầu tiên người luyện Cửu Dương Thần Công phải đả thông toàn bộ kinh mạch toàn thân mới luyện thành Cửu Dương Thần Công, nếu không người luyện sẽ chỉ là tích trữ Cửu Dương nội công mà không thể phát huy hết toàn bộ công lực của Cửu Dương Thần Công, trong khi tham chiến Cửu Dương Thần Công có thể tiêu hao nguyên khí dẫn đến đột tử trên chiến trường.
Bí kíp võ lâm Cửu Dương Thần Công có thể kết họp với nhiều loại võ công, và khi kết họp với Cửu Dương Thần Công  thì võ công đó được phát huy cảnh giới cao nhất trong vọ thuật.

Cuu Duong Than Cong

Trên giang hồ, đã có rất nhiều người chiêm người cuốn bí kíp võ lâm Cửu Dương Thần Công  và đã học được một phần Cửu Dương Thần Công, nhưng chỉ có Giác Viễn và sau này là Trương Vô Kỵ học được toàn vẹn Cửu Dương Thần Công. Do duyên cơ nên khi Trương Vô Kỵ khi bị kẻ thù truy đuổi trên núi tuyết Côn Luân đã vô tình lạc vào thung lũng nơi có con vượn bị nhét bộ sách Cửu Dương Thần Công vào bụng. Cũng vì nuốt bộ sách, nên con vượn già đã mang bệnh suốt trăm năm. Với những gì y học đã học được nên Trương Vô Kỵ đã mổ bụng cứu vượn và vô tình học được toàn bộ nội công Cửu Dương Thần Công.
 Trương Vô Kỵ dùng nội công Cửu Dương Thần Công đẩy toàn bộ hơi hàn độc của Huyền Minh thần chưởng đang đe dọa mạng sống của mình, đồng thời trở thành người có nội lực hùng hậu nhất. Sau này, Cửu Dương Thần Công  cùng với võ công Càn khôn đại nã di, Vô Kỵ đã trở thành cao thủ võ công tuyệt đỉnh trong gới giang hồ. Trước khi rời khỏi hẻm núi hoang để trở lại Trung Nguyên, Trương Vô Kỵ đã chôn bộ bí kíp võ lâm Cửu Dương Thần Công trong hẻm núi và sau đó không ai còn nghe về Cửu Dương Thần Công này.

Cuu Duong Than Cong


Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét